VÌ SAO DẦU TỔNG HỢP LUÔN LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU ?

3 Tháng 5 - 2019

Các chủ xe luôn được khuyên nên chọn nhớt tổng hợp cho xe của mình. Vậy, nhớt tổng hợp có phải là sự lựa chọn tối ưu khi mua nhớt cho xe máy? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. 

 

Nguyên lý hoạt động của dầu nhớt xe máy.

 Cơ chế chống mài mòn của dầu nhớt là giúp tạo ra một lớp màng mỏng giữa các chi tiết máy, thay thế lực ma sát giữa bề mặt kim loại bằng lực ma sát nội chất lỏng từ đó hạn chế thất thoát công suất do ma sát và giảm mài mòn động cơ. Ngoài ra, trong quá trình luân chuyển, dầu nhớt còn là môi trường tản nhiệt, giúp làm mát, lấy đi các bụi bẩn, chống ăn mòn và bảo vệ động cơ. Do đó, dầu nhớt càng chất lượng thì hiệu suất công năng càng cao, tức là giúp động cơ xe bạn vận hành êm ái hơn và tuổi thọ xe vì thế mà cũng được kéo dài hơn.

Vì sao dầu tổng hợp là lựa chọn tối ưu?

Dựa vào thành phần của dầu gốc, có thể chia dầu nhớt thành 3 loại gồm dầu khoáng, dầu tổng hợp và dầu bán tổng hợp.

Dầu gốc khoáng là dầu có kích thước các hạt phần tử không đều, hình dạng không đồng nhất. Dầu bán tổng hợp là hỗn hợp của dầu tổng hợp và dầu gốc khoáng.

Dầu tổng hợp là loại dầu nhớt cao cấp nhất, có thành phần dầu gốc là dầu tổng hợp., Dầu gốc tổng hợp có thành phần phân tử đồng nhất và được thiết kế chọn lọc.

 

Thành phần cấu tạo nhớt

Thành phần cấu tạo nhớt

 

Điểm nổi trội dễ thấy nhất của dầu tổng hợp so với các loại dầu nhớt còn lại chính là ở cấu trúc phân tử. Dầu tổng hợp là kết quả của quá trình kiểm soát nghiêm ngặt và đồng nhất để đạt được những yêu cầu cao nhất. Điều này làm cho dầu tổng hợp có giá thành cao, nhưng hiệu suất mang lại cực kỳ tối ưu, bôi trơn tốt hơn ở nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp. Xe máy sử dụng dầu tổng hợp sẽ được giúp làm giảm ma sát tối ưu, giúp động cơ hoạt động tối ưu công suất. Ngoài ra, sử dụng dầu nhớt chất lượng còn giúp tăng khả năng làm sạch, bảo vệ động cơ tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, thời gian sử dụng dầu tổng hợp cũng dài hơn thời gian sử dụng dầu gốc khoáng hay dầu bán tổng hợp.

 

Do đó, tuy dầu tổng hợp có mức giá khá cao, song vẫn luôn là lựa chọn của nhiều người đi xe máy bởi đây là lựa chọn tối ưu cho người bạn đường xa của mình, giúp các chủ xe luôn yên tâm khi lưu thông trên đường.

Dầu nhớt chất lượng Motul dành cho xe máy

Dầu nhớt chất lượng Motul dành cho xe máy