"3 ĐÚNG" ĐỂ ÔTÔ BỀN BỈ CHINH PHỤC MỌI HÀNH TRÌNH

25 Tháng 11 - 2021

“3 đúng” cần lưu ý trong chăm sóc xe để vận hành bền bỉ là bảo dưỡng đúng cách, thay nhớt đúng thời điểm, chọn đúng loại dầu nhớt. Bên cạnh những đòi hỏi về bảo dưỡng xe định kỳ thì lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp, dựa vào khuyến nghị của nhà sản xuất sẽ tối ưu được hiệu quả và hiệu suất vận hành của xe.

Vì sao phải là loại nhớt phù hợp?

Mỗi sản phẩm dầu nhớt được thiết kế với tiêu chuẩn khác nhau, nhằm đáp ứng yêu cầu riêng của từng loại động cơ xe. Sử dụng dầu nhớt không phù hợp sẽ khiến động cơ bị mài mòn nhanh, bôi trơn diễn ra chậm do dùng loại dầu quá đặc hoặc ngược lại, thậm chí gây rò rỉ, các chi tiết máy bị phá vỡ và có thể ảnh hưởng đến môi trường, cuối cùng khiến tuổi thọ động cơ bị rút ngắn.

“3 đúng” để ô tô bền bỉ chinh phục mọi hành trình - 1

Lựa chọn đúng loại dầu nhớt phù hợp giúp bảo vệ động cơ xe hoàn hảo, tối ưu hiệu suất vận hành.

 

Cách chọn dầu nhớt phù hợp như thế nào?

Cần cân nhắc lựa chọn dầu nhớt phù hợp với ô tô theo những tiêu chuẩn sau:

Bảo vệ tuổi thọ động cơ: với các dòng xe đời mới nên ưu tiên loại dầu nhớt chất lượng cao 100% tổng hợp để bảo vệ động cơ và tối ưu khả năng vận hành. Với các xe đã chạy hơn 150,000km, có thể sử dụng dầu nhớt 100% tổng hợp hoặc bán tổng hợp để duy trì hiệu suất bền bỉ.

Cấp độ nhớt (SAE): SAE là tiêu chuẩn để phân loại cấp độ nhớt (SAE 5W30, 10W30,…) thể hiện độ đặc & loãng của dầu nhớt, thông số càng lớn có nghĩa là dầu nhớt càng đặc. Tại Việt Nam cấp độ nhớt thông dụng cho xe gia đình chạy trong  thành thị là SAE 5W30.

Cấp chất lượng của dầu nhớt (API): dùng để phân loại chất lượng của dầu nhớt động cơ. Hiện nay API SP là cấp chất lượng dầu nhớt cao và tiên tiến nhất.​

Để chinh phục mọi điều kiện vận hành từ đường phố, đường trường đến đường cao tốc dầu nhớt được chuyên gia khuyên dùng là Motul H-tech 100 Plus 5W30 100% tổng hợp phát huy tối đa công suất động cơ.

“3 đúng” để ô tô bền bỉ chinh phục mọi hành trình - 2

Motul H-tech 100 Plus 5W30 là sản phẩm dầu nhớt 100% tổng hợp, phù hợp cho các hãng như: Honda, Toyota, Mitsubishi, Chervolet, Huyndai, Kia..

 

Với Cấp chất lượng API SP mới nhất đạt các chỉ số tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế tối đa hiện tượng đánh lửa sớm ở tốc độ thấp (LSPI), bảo vệ chống mài mòn dây đai và ống lót xu-páp, cải thiện độ bền oxi hóa và độ sạch của piston, tương thích với hệ thống xử lý khí thải.

Ngoài ra, để hỗ trợ chủ xe nhận biết sản phẩm dầu nhớt động cơ phù hợp cho ô tô, Motul cung cấp công cụ Motul Oil Selector từ 2019 với đầy đủ các dòng xe, phiên bản xe. Bên cạnh đó, công cụ này còn đề xuất sản phẩm dầu truyền động và các phụ gia bảo trì tương thích giúp “xế cưng” luôn bền bỉ.

 

“3 đúng” để ô tô bền bỉ chinh phục mọi hành trình - 3

Motul Oil Selector website