52 CUA-RƠ THAM GIA GIẢI ĐUA XE BÌNH DƯƠNG

9 Tháng 4 - 2019


Trường đua 2K có tổng chiều dài 1.200 m theo mô hình sân đua Nhật Bản, được xây dựng trên diện tích 6 ha. Tuy chưa đạt đẳng cấp khu vực nhưng đây là sân đua có cả cua trái, phải, gây không ít khó khăn cho các vận động viên. Trường đua 2K có phần khán đài được nâng cấp, nhờ đó thu hút nhiều khán giả đến xem.

 

Để đảm bảo tính công bằng, tất cả xe đua trong giải đấu ở mỗi hạng mục đều do nhà sản xuất độ và hoàn toàn giống nhau. Các chi tiết thừa ở dàn áo được loại bỏ nhằm tiết giảm trọng lượng.

 

Hệ thống đèn sau khi bỏ đi đều phải dán băng dính nhằm tránh các mảnh vỡ vụn gây sát thương cho tay đua. Bên cạnh đó, xe còn được tinh chỉnh ECU, hệ thống ống xả và phuộc mới.

 

Đặc biệt, tất cả xe tham gia tranh tài tại giải đều sử dụng dầu nhớt Motul. Đây là hãng dầu nhớt đối tác của đội đua Honda Racing Club trong toàn mùa giải. Motul không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ chơi xe tại Việt Nam. Trong đó, dòng sản phẩm Motul 300V được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn, sử dụng cho các dòng xe phân khối lớn.

 

Theo nhà sản xuất, loại dầu nhớt này có khả năng tăng công suất thêm 1,3% mã lực, bảo vệ hộp số hoàn hảo trong điều kiện vận hành khắc nghiệt với chỉ số FLS>14. Bên cạnh đó, áp suất dầu được giữ ở mức ổn định tối ưu trong mọi điều kiện vận hành.

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc xe Motul MC Care cũng góp phần giúp những chiếc xe đua hoạt động ổn định và hiệu quả. Các dòng sản phẩm Motul MC Care rất đa dạng, từ chăm sóc động cơ đến bảo vệ dàn áo cho xe.

 

Ở vòng chung kết xếp hạng, các tay đua thi đấu khá đồng đều, khoảng cách tạo ra giữa các tay đua không nhiều. So với các giải đấu trước đây, có rất ít trường hợp tay đua té ngã. Các sự cố trên đường đua đều được đội ngũ trọng tài trên sân hỗ trợ nhanh chóng.

 

Kết thúc 3 chặng thi đấu, ở hệ Honda Winner 150, tay đua Nguyễn Anh Tuấn giành ngôi vô địch, tay đua Lê Hùng Hữu Tín đạt hạng 2 và xếp ở vị trí thứ 3 là tay đua Tô Hà Đông Nghi.

 

Hệ Honda Blade 110 cc, các tay đua Phạm Chánh Trực, Lê Vũ Trường Giang và Đoàn Đức Giang lần lượt giành ngôi nhất, nhì, ba chung cuộc. Còn ở hệ Honda MSX 125 cc, ngôi vô địch chung cuộc thuộc về tay đua Tô Hà Đông Hiếu, hạng nhì là tay đua Lê Trọng Vinh và hạng 3 là tay đua Lê Phụng.

 

Hạng mục đua hấp dẫn nhất tại giải lần này là hệ Honda Wave 130, có sự tham gia của các tay đua chuyên nghiệp từng tham gia tại đấu trường quốc tế. Chung cuộc, tay đua Bùi Duy Thông giành ngôi vô địch, tay đua Lê Khánh Lộc và Đoàn Trường Lợi lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3.