THAY NHỚT CHO XE TAY GA BAO NHIÊU TIỀN?

3 Tháng 5 - 2019

Ở Việt Nam hiện nay, xe tay ga đang ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện nghi, sang trọng cùng động cơ tốt, bền bỉ. Chính vì thế, chủ xe thường phải chi trả số tiền khá cao cho các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe và Thay nhớt cho xe tay ga bao nhiêu tiền? là một trong những trăn trở quen thuộc thường gặp đối với những người đi xe tay ga.

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhớt, đây là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá dầu nhớt cho xe tay ga hay nói cách khác, giá dầu nhớt phụ thuộc vào loại dầu.

 

  • - Dầu nhớt gốc khoáng: Đây là loại dầu nhớt thường có giá rẻ nhất, song khả năng bôi trơn không ổn định và nhanh xuống cấp.
  • - Dầu nhớt bán tổng hợp: Được làm từ dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp hoàn toàn. Đây là loại dầu phổ thông được nhiều người sử dụng do đảm bảo công năng và chi phí vừa phải. Điểm yếu của loại dầu nhớt này là thời gian sử dụng thấp, khoảng 2 000 km.
  • - Dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn: Đây là loại dầu nhớt cao cấp nhất, các phân tử có cấu tạo đồng đều nên loại dầu nhớt này có tính bôi trơn cao, mát máy và ít hao hụt. Thời gian sử dụng kéo dài lên đến 5 000 km.

 

 

Thành phần cấu tạo nhớt

Thành phần cấu tạo nhớt

 

Có thể thấy, giá dầu nhớt tổng hợp thường đắt hơn nhiều so với dầu gốc khoáng, tuy nhiên về chất lượng và thời gian sử dụng dầu thì hoàn toàn tương xứng với số tiền chủ xe bỏ ra.

 

Thay nhớt cho xe tay ga bao nhiêu tiền?

Thay nhớt cho xe tay ga bao nhiêu tiền?

 

 

Ngoài ra, các yếu tố như công nghệ sản xuất, hệ phụ gia và thông số nhớt cũng giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi Thay nhớt xe tay ga bao nhiêu tiền? Do xe tay ga có cấu tạo đặc biệt khác với xe số nên xe tay ga cần dầu nhớt với hệ phụ gia chuyên dụng. Đặc biệt đối với các loại xe tay ga đời mới, việc lựa chọn nhớt phải thật kĩ càng để giúp bảo vệ động cơ và xe vận hành trong điều kiện tốt nhất. Nhiều chủ xe ham rẻ nên dùng nhớt kém chất lượng hoặc sai nhớt dẫn đến hỏng hóc động cơ và nhiều vấn đề khác. Chi phí phải bỏ ra cho việc sửa chữa, tái tạo xe tay ga cao hơn nhiều so với việc thay nhớt. Câu hỏi: Thay nhớt xe tay ga bao nhiêu tiền? sẽ không còn quan trọng nữa khi bạn cảm nhận được lợi ích do sản phẩm chất lượng mang lại, hay không may phải trải qua những vấn đề “khó nhằn” do việc dùng sai nhớt gây ra.

 

Các sản phẩm nhớt đang bán trên thị trường có rất nhiều mức giá đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn. Mỗi người nên là một chủ xe “thông thái” trong việc nắm rõ thông tin về xe hay sản phẩm để có thể lựa chọn nhớt chất lượng cho xe tay ga của mình, Thương hiệu uy tín là yếu tố đầu tiên chủ xe nên quan tâm, tiếp đến là việc lựa chọn sản phẩm với thông số phù hợp cho xe và cuối là là giá thành sản phẩm. Ngoài việc lựa chọn nhớt đúng, thay nhớt đúng chu kì trong khi sử dụng cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Thời gian thay nhớt phù hợp giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn, đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.