DẦU NHỚT NHẬP KHẨU VÀ BÀI TOÁN THẬT GIẢ

3 Tháng 5 - 2019

Giữa “ma trận nhớt thật giả” như hiện nay, khi  xu hướng của người dùng dần quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm dầu nhớt nhập khẩu thì việc không nắm rõ thông tin sản phẩm khiến chủ xe thường bị các chủ cửa hàng “qua mặt” một cách dễ dàng. Điều này gây tác hại vô cùng cho động cơ xe của bạn. Do đó, hãy ghi nhớ ngay các thông tin sau đây giúp bạn phân biệt dễ dàng các sản phẩm của Motul.

 

 

Sử dụng nhớt giả, hậu quả khôn lường

 

Hiện tượng tràn lan các sản phẩm mang danh nghĩa là dầu nhớt nhập khẩu nhưng không thông qua kênh chính thức của thương hiệu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tiêu dùng và hình ảnh của nhà sản xuất. Việc sử dụng các loại nhớt không đảm bảo chất lượng gây tác hại khôn lường cho “chiến mã” của bạn. Cụ thể, chúng sẽ làm cho xe yếu đi, không được bốc, tiếng kêu lớn, hao xăng rất nhiều, không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy. Về lâu dài sẽ gây mài nhọn cực nhanh, dẫn đến tình trạng hư hỏng tốn rất nhiều chi phí sửa chữa, có khi không thể khắc phục được.

 

 

Cách phân biệt sản phẩm Motul 300V Factory Line - Dầu nhớt nhập khẩu từ Pháp

 

Sản phẩm MOTUL 300V FACTORY LINE chỉ được sản xuất tại Pháp theo 1 chuẩn duy nhất và xuất khẩu sang các nước khác, không phân biệt Châu Á hay Châu Âu. Do Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Motul nên sản phẩm khi được nhập khẩu về Việt Nam sẽ có nội dung tiếng Việt được in trên tem sản phẩm. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên hiện nay có 1 số đơn vị ngoài công ty Vilube (đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm Motul tại thị trường Việt Nam) đã nhập hàng từ nước ngoài từ những nhà phân phối không chính hãng và bán với giá rẻ hơn, không rõ chất lượng bên trong mặc dù vỏ bên ngoài là Motul 300V từ Pháp (không có tiếng Việt). Dưới đây là một số thông tin giúp bạn để nhận biết và phân biệt thật sản phẩm dầu nhớt nhập khẩu chính hãng Motul.

 

Motul 300V Factory Line – dầu nhớt nhập khẩu từ Pháp

Motul 300V Factory Line - dầu nhớt nhập khẩu từ Pháp

 

 

Đối với Motul 300V Factory Line: nắp chai nhớt được thiết kế dạng vòi, khoen bật nắp chính là seal. Các sản phẩm mới là seal nắp không có dấu hiệu bật lên, vòi chưa kéo và bằng phẳng. Trong trường hợp kéo lên rồi thì khoen kéo sẽ không bằng phẳng với nắp ban đầu được nữa. Đây là công nghệ tiên tiến của MOTUL và đến nay chưa có dấu hiệu làm giả.

 

Đối với các sản phẩm khác: nắp vặn sản phẩm dính với vòng seal ở cổ, nhớt mới khi khui seal sẽ có tiếng rắc do gãy seal, miệng bình có thêm 1 lớp niêm phong nhôm. Khi đổ, thợ thường hay dùng tua vít chọc thủng lớp nhôm này rồi mới tiến hành châm nhớt vào xe. Công nghệ này đến nay cũng chưa có dấu hiệu làm giả. 

 

Sản phẩm dầu nhớt chính hãng Motul

Sản phẩm dầu nhớt chính hãng Motul

 

Nắm rõ các thông tin về sản phẩm sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và tránh các sản phẩm nhớt giả hay nhớt kém chất lượng. Ngoài ra, chủ xe nên lưu ý mua sản phẩm tại các cửa hàng chính hãng của Motul để đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất.