QUAN ĐIỂM ĐAM MÊ CỦA BIKER: CHẠY CÙNG HAY ĐUỔI THEO?

8 Tháng 1 - 2021

Niềm đam mê của biker luôn bừng nhiệt và bất tận, chúng giúp ta giải phóng cảm xúc bằng những cung đường của riêng mình.

 

Những chuyến hành trình giải thoát bạn khỏi bức tường nhút nhát, trói buộc, biến những khung cảnh trong sách, trên Internet thành hiện thực có thể nhìn thấy, cảm nhận, hay cả những cảm giác “đặc biệt” chỉ những người “mê xe” mới hiểu. Đó cũng chính là động lực khiến anh em “nổ máy lên đường”, là cái mà mọi người gọi là “đam mê xê dịch”.

Những chuyến đi cứu bạn khỏi những rập khuôn về “vùng an toàn”

 

Có khi nào bạn tự hỏi hay phải lựa chọn “sống với đam mê” hay “bất chấp theo đuổi đam mê”. Đâu là cách bạn chọn để đối diện với đam mê của chính mình.

 

Đuổi theo đam mê là cách bạn coi đam mê là đích đến cuối cùng phải đạt cho bằng được. Bạn bất chấp lên lịch, book khách sạn, thay đồ xịn xò cho “chiến mã” để được nhìn thấy tuyết rơi ở Sapa vào tháng 12. Bạn luôn có một hình mẫu biker nhất định mà bản thân luôn muốn hướng đến, có thể là sở hữu “chiến mã khủng” hay phá được kỉ lục của một ai đó. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đừng nên đem thành công của người khác để làm tiêu chuẩn cho đam mê của mình. Đam mê sẽ không còn lung linh khi bạn bỏ quên đi gia đình, kinh tế hoặc thậm chí là sức khoẻ của bản thân.

 

Chạy cùng đam mê là cách niềm đam mê tồn tại trong chính con người bạn hoặc đôi khi chúng tự tìm đến thông qua những chuyến hành trình, từ đó, trở thành động lực để bạn phấn đấu từng ngày, trao cho bạn cảm xúc tự do để làm mới mình mỗi ngày. 

MV Đam mê dẫn lối (#mypassionmyway) câu chuyện của những chàng trai sống cùng đam mê

Một anh nhân viên mệt mỏi vì cuộc sống bỗng hoá hư không khi ngồi lên xe để trải mình trên những cung đường; người thợ máy chọn lên đường để tìm thêm cảm hứng, làm mới bản thân để rồi lại “say đắm” những phụ tùng và động cơ, miệt mài với nghề mình đã chọn; và biker Lê Gia Huy là một minh chứng cho sự “nâng cấp” chính niềm đam mê của mình mỗi ngày, từ xe số, xe tay côn và giờ là xe phân khối lớn.

 

Mỗi chúng ta là mỗi cá thể đặc biệt luôn có cách khác nhau để lựa chọn cung đường sẽ đi. Không có câu trả lời cho con đường tốt nhất, mà nằm ở sự phù hợp nhất với bản thân.

 

Mỗi biker luôn có cách riêng để đối diện với đam mê của mình

 

Mỗi cá nhân có những hoàn cảnh sống và sự thoả mãn khác nhau. Bạn không thể bắt ép xe Winner chạy cùng với tốc độ của xe Ducati được, hay có nổi loạn cách mấy thì không có tiêu chuẩn nào bắt ép bạn phải du lịch khi còn trẻ, nữ phượt thủ U60 Bích Vân đã thực hiện thành công hành trình xuyên việt bằng xe máy là minh chứng rõ ràng nhất. Những phụ tùng xe không cần phải đầy đủ, nhưng nhất định phải phù hợp.

 

Niềm đam mê có sức mạnh to lớn khiến chúng ta dám “rồ ga” để bắt đầu hành trình, chúng ta có trách nhiệm và nỗ lực để vượt lên giới hạn bản thân.  Cho dù có chọn cách nào để đối mặt với đam mê của mình, ngọn lửa của những biker chân chính sẽ khó có thể bị dập tắt, những con đường càng đi càng không có điểm kết thúc, nó vô tình trở thành một phần trong cuộc sống dù bạn có chọn cách theo đuổi hay chạy cùng nó.

 

Vậy, bạn chọn theo đuổi đam mê theo cách nào?